Sologan

Các tư thế bơi giúp bạn cải thiện chiều cao (phần 2)

17/09/2014, 08:07:22 AM Các tư thế bơi giúp bạn cải thiện chiều cao (phần 2)

Hôm nay chúng ta sẽ chuyển qua tập luyện các tư thế bơi, bắt đầu với kiểu bơi ếch.

>>> Các tư thế bơi giúp bạn cải thiện chiều cao (phần 1)

III. Các kiểu bơi:


1. Bơi ếch

Bơi Ếch (hay còn gọi là Breaststroke) là kiểu bơi mô phỏng các động tác bơi dưới nước của con ếch, tuy không nhanh bằng kiểu bơi sải nhưng bù lại rất dễ học, bởi:

- Động tác đơn giản và thứ tự từng bước một.
 

- Phối hợp động tác dễ dàng, nhịp nhàng với hơi thở.
 

- Người tập thoải mái vì có thời gian nghỉ trong khi bơi.
 

Bơi ếch được cho là động tác bơi giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất. Và vì nó rất đơn giản nên hầu hết mọi người đều có thể tập luyện.
 

Trước hết cần trang bị:
 

- Quần áo bơi.
 

- Phao tay (2 cái hai bên, loại thổi hơi), phao lưng (một miếng vuông vuông bằng móp, có dây cột đính sau lưng): phao tay dùng để nâng đỡ phần ngực và đầu, phao lưng dùng để nâng đỡ phần lưng và mông.
 

a. Động tác tay:

Trong bơi ếch động tác tay có tác dụng nâng vai và đầu lên khỏi mặt nước để thở, do đó cần thực hiện động tác ôm nước này thật tốt.
 

Các tư thế bơi giúp bạn cải thiện chiều cao (phần 2)

 

Tỳ nước: khi bắt đầu bơi, bàn tay hướng xuống, cánh tay cong ra ngoài, bàn tay cũng cong ra ngoài. Cánh tay cố hết sức duỗi dài ra phía trước từ từ.
 

Các tư thế bơi giúp bạn cải thiện chiều cao (phần 2)

 

Ôm nước: cánh tay rộng hơn vai, hướng xuống dưới. Chỗ phía sau cánh tay cảm thấy áp lực cản của nước chính là điểm ôm nước. Khuỷu tay hơn cao và hướng về sau. Khi quạt nước vào trong, vừa thay đổi góc độ bàn tay, vừa tăng tốc độ quạt nước.
 

Các tư thế bơi giúp bạn cải thiện chiều cao (phần 2)

 

Quạt nước vào trong: từ điểm quạt nước đến bàn tay rồi chuyển xuống hàm dưới, bàn tay đi từ ngoài vào trong, đồng thời từ từ cong phần khuỷu, giống như dùng sức quạt của một vòng tròn.
 

Các tư thế bơi giúp bạn cải thiện chiều cao (phần 2)

 

Kết thúc: cánh tay kết thúc một chu kỳ động tác, bàn tay lật từ trên xuống dưới, vươn dài hai tay.
 

Hai tay khép lại, cánh tay vươn thẳng đến trước cơ thể hình thành dòng chảy
 

b. Động tác chân:

Trong bơi ếch động tác chân chính là động lực để tạo lực đẩy đưa cơ thể lướt ra trước.
 

Các tư thế bơi giúp bạn cải thiện chiều cao (phần 2)

 

Bàn chân lật chuyển về phía sau, phía dưới rồi vào trong, chân trèo nước như quạt nửa vòng tròn. Khi kết thúc phải duỗi chân thẳng ra, 2 gót chân hoặc 2 đầu ngón chân cái phải gần chạm nhau ở tư thế kẹp chân.
 

Sau khi đạp chân, để làm giảm áp lực nước cần nhấc 2 chân đến vị trí ngang mặt nước.
 

c. Sự phối hợp nhịp nhàng động tác tay - chân:

Khi kết thúc động tác tay quạt nước vào trong thì cũng là lúc bắt đầu động tác chân.
 

Các tư thế bơi giúp bạn cải thiện chiều cao (phần 2)

 

d. Cách thở nước:

- Khi cánh tay quạt nước xong, 2 tay quạt nước vào trong gặp nhau ở hàm dưới, nhô đầu lên khỏi mặt nước và dùng miệng hớp thật nhanh một ngụm không khí thật sâu rồi nín thở. Tránh đừng hít vào bằng mũi vì sẽ có nguy cơ bị sặc nước ngay.
 

- Sau khi hít vào, cánh tay duỗi ra phía trước, cúi đầu vào trong nước.
 

- Khi bắt đầu dùng cánh tay quạt nước, từ từ thở ra bằng mũi.
 

Các tư thế bơi giúp bạn cải thiện chiều cao (phần 2)

Xem video hướng dẫn:


 
Theo Phunukieuviet.vn
1 2 3 4 5 6 Tiếp