Sologan

Các ưu điểm của dự án

Bao gồm 6 hạng mục: I. Cụm bể bơi; II. Hệ thống xử lý nước; III. Quy trình quản lý; IV. Các mô hình giảng dạy; V. Nhân lực; VI. Mô hình đầu tư. 6 hạng mục này được thiết kế vừa có thể hoạt động độc lập vừa có thể kết hợp linh hoạt với nhau để  phù hợp với tình hình kinh tế mọi địa phương mà vẫn giải quyết tối ưu các trở ngại và thực trạng đang tồn tại.



I. Cụm bể bơi
Hồ bơi kết cấu thép thương hiệu DOLPHINPOOL lắp ghép theo dạng Modul, khép kín, nổi trên mặt đất. Đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu (CE)
Có 2 mẫu cơ bản: Cụm hồ bơi PC 1, kích thước 230m2 (cho cấp tiểu học) và Cụm hồ bơi PC 2, kích thước 660m2 (cho cấp THCS và PTTH). Mỗi cụm hồ bơi có thiết kế tiêu chuẩn dưới đây:
- Hai phòng thay đồ nam và nữ riêng biệt, khép kín theo quy trình di chuyển một chiều: Huấn luyện viên nam, nữ tiếp nhận học sinh nam, nữ riêng biệt  => đóng cửa cách ly => thay đồ => gửi đồ => tắm tráng chủ động => tắm tráng cưỡng bức => giảng dạy => tắm tráng => thay đồ => trả học sinh.
- Phòng vệ sinh nam nữ riêng biệt đáp ứng 150% công suất
- Mái che Policarbon toàn bộ bể
- Sàn gỗ nhựa Composit chống trơn trượt rộng 2m xung quanh thành bể
- Hệ thống Camera giám sát toàn thời gian và lưu dữ liệu
- Máy tính điều khiển trung tâm nối mạng internet
- Phòng y tế riêng biệt có giường và tủ thuốc

Ưu điểm: Với thiết kế Modul thép đẹp, hiện đại nêu trên, cụm bể bơi Phổ cập DOLPHINPOOL đem lại các ưu điểm sau:
- Lắp đặt đưa vào xử dụng nhanh: 25 ngày
- Tháo dỡ trả lại mặt bằng siêu nhanh: 5 ngày
- Không phải thay đổi hiện trạng sử dụng đất
- Thay đổi kích thước linh hoạt với mọi hình dạng và diện tích đất thực tế
- An toàn trong quản lý học sinh
- Tách biệt hoàn toàn với môi trường phi giáo dục
- Hạn chế các rủi ro giới tính

II. Hệ thống xử lý nước: Tiêu chuẩn Châu Âu (CE)

1. Hệ thống lọc
- Thu nước đáy bể và máng tràn sau đó lọc tuần hoàn, với quy trình tự động: Lọc cát dioxit > Điều chỉnh PH > Sục Ozon > Châm Clo.

2. Hệ thống cấp nhiệt cho nước
- Tự động duy trì nhiệt độ nước luôn ≥ 280C. Đảm bảo tính liên tục giảng dạy ngay cả khi nhiệt độ xuống thấp.

Ưu điểm: Có Ozon hỗ trợ nên giảm lượng Clo xử dụng để khử trùng nước
- Khử khuẩn mạnh hơn
- Không có Clo dư, an toàn hơn cho học sinh bơi
- Độ PH nước bể luôn cân bằng
- Giảm thiểu bệnh lây nhiễm qua nước
- Giảm tuyệt đối bệnh do nhiệt độ thay đổi
- Giảng dạy ổn định bất chấp mọi thay đổi thời tiết

III. Quy trình quản lý: Áp dụng 3 tiêu chuẩn ISO 9001-2008 và ISO 27001 và ISO 31000-2009

1. ISO 9001-2008 (quản lý chất lượng)
- Quản lý chặt chẽ theo quy trình chi tiết cho từng nhân viên
- Quản lý chặt chẽ theo quy trình chi tiết cho từng công đoạn

2. ISO 27001 (quản lý an toàn bằng công nghệ thông tin)
- Nhắc nhở tự động qua hệ thống máy tính trung tâm
- Giám sát từ xa qua hệ thống camera giám sát
- Lưu dữ liệu để quản trị trách nhiệm

3. ISO 31000-2009 (quản lý rủi ro)
- Tham gia bảo hiểm tai nạn
- Tham gia bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp
- Tham gia bảo hiểm trách nhiệm công cộng
Ưu điểm:
- Hạn chế tối đa tai nạn thương tích cho học sinh
- Chịu trách nhiệm hoàn toàn khi có rủi ro

IV. Mô hình giảng dạy
Để phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của Việt Nam, Dự án đưa ra 3 mô hình giảng dạy có thể hoạt động độc lập, nối tiếp, kết hợp với nhau cho nhau
1. Mô hình 1: Xóa mù bơi: Áp dụng trong ngắn hạn để đạt mục tiêu xóa mù bơi nhanh nhất
- Hình thức học: theo khóa
- Thời lượng: 20 tiết.

2. Mô hình 2: Phổ cập bơi bằng khóa học: Áp dụng trong trung hạn theo điều kiện thực tế từng địa phương
Các khóa học của mô hình 2 được trích từ giáo trình của Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam- Bộ VHTTDL. Mô hình 2 hoạt động độc lập hoặc tiếp nối với Mô hình 1 để đạt mục tiêu Phổ cập bơi
a.  Các khóa bơi cơ bản:
- Hình thức học: theo khóa
- Thời lượng: 20 tiết/ một kiểu bơi
b. Các khóa bơi nâng cao:
- Hình thức học: theo khóa
- Thời lượng: 36 tiết/ một kiểu bơi
c. Bơi nghệ thuật, bóng nước:
- Hình thức học: theo khóa
3. Mô hình 3: Phổ cập bơi và rèn luyện thể chất bằng Giáo trình: Áp dụng dài hạn theo điều kiện thực tế từng địa phương
Mô hình 3 được giảng dạy theo Giáo trình của Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam - Bộ VHTTDL biên soạn xuyên suốt 12 năm học. Mô hình 3 hoạt động độc lập hoặc tiếp nối với các mô hình 1 và mô hình 2.
- Hình thức học: theo giáo trình
- Tổng thời lượng: 684 tiết học
Ưu điểm:
- Phù hợp với điều kiện kinh tế mọi địa phương
- Xóa mù bơi ngay cả ở các địa phương có điều kiện kinh tế khó khăn
- Trang bị kỹ năng tồn tại trong môi trường nước
- Tăng cường sức khỏe, nâng cao thể trạng của thế hệ trẻ

V. Nhân lực:
1. Nguồn
- Từ Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam
- Từ các liên đoàn thể thao dưới nước địa phương
- Từ các trường thể thao trên toàn quốc

2. Chất lượng
- Phải có chứng chỉ sư phạm phù hợp
- Phải qua đào tạo để phù hợp với 3 chuẩn quản lý của Dự án
- Phải qua đào tạo để nắm được triết lý và đủ chuẩn giảng dạy theo giáo trình
Ưu điểm:
- Chất lượng đào tạo ổn định ở mức cao nhất


VI. Mô hình đầu tư
1. Các Trường, cụm Trường và các đơn vị tiếp nhận Dự án
- Không mất chi phí đầu tư Cụm bể
- Không mất chi phí và nhân lực quản lý, vận hành bể
- Không mất nhân lực và chi phí giảng dạy
- Có quỹ đất, nguồn điện, nước phù hợp
- Có nhu cầu sử dụng, nguồn chi trả ổn định, phù hợp miêu tả trong hạng mục V

2. Công ty CP Đầu tư Phát triển Tương Lai
- Đầu tư toàn bộ chi phí chuẩn bị mặt bằng
- Đầu tư và xây lắp toàn bộ bể bơi;
- Quản lý và vận hành bể bơi Phổ cập đáp ứng được các yêu cầu hiện hành và áp dụng song song ba hệ thống quản lý: ISO 9001-2008, ISO 27001 và ISO 31000-2009;
- Tổ chức Phổ cập bơi theo giáo trình hoặc khóa học
- Chi trả toàn bộ chi phí vận hành, giảng dạy, bảo dưỡng và thay thế.
- Chịu hoàn toàn trách nhiệm đền bù theo pháp luật về tai nạn xảy ra đối với học sinh học bơi nếu quản lý, vận hành bể sai quy trình;
- Đảm bảo vệ sinh môi trường theo đúng quy định hiện hành.
- Được nhận phí dịch vụ
Ưu điểm:
- Phù hợp với mọi điều kiện kinh tế ở mọi địa phương
- Các trường tham gia Dự án không mất chi phí lớn để đầu tư bể bơi mà vẫn làm tốt công tác Phổ cập bơi
- Dễ dàng thu hút được các nguồn lực xã hội vào công cuộc Phổ cập bơi trên toàn quốc